“บ๊ายบาย เกาะล้าน แล้วจะมาใหม่นะ” บอกกับตัวเองตอนขึ้นเรือแล้วหันกลับไปมองอย่างอาลัยอาวรณ์ประหนึ่งทำมิวสิควิดีโอ (จริงๆ แล้วยังไม่อยากกลับไปทำงานมากกว่า 555) ว่าแล้วก็ตัดฉับมาที่ฝั่งพัทยา ณ แหลมบาลีฮาย หากทำให้อารมณ์สะดุดเราต้องขออภัย 555

เรากลับมาแล้วหรือนี่ ระหว่างที่เดินๆ อยู่ในใจก้คิด นี่มันวันหยุดยาวมิใช่รึ จักรีบกลับไปไย แวะบางแสนต่อเลยละกัน อย่างน้อยขยับไปเที่ยวใกล้กรุงขึ้นมาอีกนิดปุบปับอยากกลับ จะได้ไม่ลำบากเบียดคนขึ้นรถมากนัก

คืนนี้เราไปนอนแถวๆ ตลาดนัดบางแสน กว่าจะหาโรงแรมได้ก็เดินอาบแดดซะตัวมันย่อง แต่ยังดีที่ทา พี.โอ.แคร์ อโลมอยส์เจอร์ไรซิ่ง ซันบล๊อก โลชั่น SPF 50 PA+++ มาด้วย เลยกลัวซะที่ไหน

หลังจาก Check in เข้าที่พักได้ก็เกือบๆ 4 โมงเย็น พักสักหน่อยพอให้หายเปลี้ยจากการแบกเป้ใบโต พอ 6 โมงเย็น เราเดินตรงดิ่งไปที่ตลาดนัด... ไม่ธรรมดาจริงๆ กุ้ง หอย ปูปลา น่ากินไปหมด อาหารก็หลากหลาย บางอย่างตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยกิน อย่างก๋วยเตี๋ยวยำ แถมยังมีโต๊ะให้นั่งกินอาหารด้วย กินไป ฟังเสียงคลื่นไป ลมพัดเย็นๆ ฟินอย่าบอกใคร

จนเกือบ 2 ทุ่ม เวลาดีเห็นควรกลับที่พักนอนเอาแรงเตรียมกลับ กทม. ในวันรุ่งขึ้น ทำงานหาเงินเที่ยวกันต่อไป

edit @ 13 Sep 2016 14:51:14 by travelwithme

ใช่แล้วค่ะ เรื่องเที่ยว เรื่องกินเรื่องใหญ่มากกกกก :)

#2 By travelwithme on 2016-09-13 14:40

พอถึงเวลาเที่ยวทีไร เวลาจะเดินไปเร็วเหลือเกิน แต่พอเข้าเวลาทำงาน เวลามันเดินไปช้าๆ แต่เอาเถอะค่ะ ทำงานเพื่อเก็บเงินและเพื่อทริปต่อไป laughing   ปล.เห็นภาพปูแล้ว น้ำลายไหลเลยทีเดียว 555+

#1 By KANITCHA SRINAKA on 2016-07-15 09:11